Vi sao người ta càng ngày càng thích tivi màn hình lớn

Do đó, kích thước trung bình cũng sẽ tăng lên 45.4% – dẫn tới tổng diện tích hiển thị của xuất xưởng có thể tăng trưởng 7.6%.

Theo kết quả nghiên cứu do WitsView khảo sát, trong năm 2016, người tiêu dùng đang có khuynh hướng lựa chọn các mẫu tivi có kích thước trung bình là 43.6 inch – tăng 2.2 inch so với thời gian trước.
Dựa trên các số liệu mà WitsView công bố, trong năm 2016, có khoảng 260.41 tivi được bán ra trên toàn cầu (giảm 3,5% so với năm 2015). Mặt khác, đối với các nhà sản xuất tấm nền tinh thể lỏng, thì tin vui lại đến từ tổng diện tích hiển thị đã tăng lên 6.5% – do kích thước trung bình đã được tăng lên.


Các gia đình ngày nay ưa chuộng tivi màn hình rộng
Trong năm 2017, WitsView dự đoán tivi xuất xưởng có thể sẽ tiếp tục giảm thêm 1% – chỉ đạt 257.80 triệu đơn vị. Nhu cầu của người dùng ở phân khúc màn hình cỡ lớn 60 và 70 inch sẽ dịch chuyển dần sang kích thước lớn hơn là 65 inch và 75 inch.
Do đó, kích thước trung bình cũng sẽ tăng lên 45.4% – dẫn tới tổng diện tích hiển thị của tivi xuất xưởng có thể tăng trưởng 7.6%.


Người dùng có xu hướng lựa chọn tivi có kích thước lớn
Về mặt thương hiệu, LG xếp đầu bảng trong năm 2016 với 52.94 triệu tấm nền xuất xưởng – tăng 4.3% so với năm 2015. Thương hiệu đến từ xứ sở kim chi này cũng lập kết quả kinh doanh quý kỉ lục ở mức 904 tỷ won (tương đương 704 triệu USD).
Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Samsung và BOE Technology tương ứng với 46.80 triệu và 43.64 triệu tấm nền. Kế đến là Innolux (41.73 triệu), CSOT (33.09 triệu) và AUO (27.22 triệu).

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *